• English
    • Welsh
  • English 
    • English
    • Welsh
  • Login
Search DSpace:
  • Home
  • Research at Cardiff Met
  • Library Services
  • Contact Us
View item 
  • DSpace home
  • Cardiff School of Sport and Health Sciences
  • Taught Degrees (Sport and Health Sciences)
  • Undergraduate Degrees (Sport)
  • View item
  • DSpace home
  • Cardiff School of Sport and Health Sciences
  • Taught Degrees (Sport and Health Sciences)
  • Undergraduate Degrees (Sport)
  • View item
JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.

O Theori i Ymarfer: Canfyddiadau Athrawon Addysg Gorfforol ar Addysg Gorfforol Ansawdd Uchel o Fewn Ysgolion Cyfrwng Cymraeg yn Ne Cymru

Thumbnail
View/open
LEdwards_EDWARDS_Lowri_10001107.pdf (960.1Kb)
Author
Edwards, Lowri
Date
2013
Type
Thesis
Publisher
Cardiff Metropolitan University
Metadata
Show full item record
Abstract
Dros y blynyddoedd diwethaf mae’n hysbys bod y llywodraeth wedi argymell i bob disgybl yng Nghymru cwblhau dwy awr o Addysg Gorfforol (AG). Serch hyn, mae’n hanfodol i’r ddwy awr fod o ansawdd uchel fel eu bod yn effeithiol. Mae athrawon AG yn gyfrifol i weithredu'r AG ansawdd uchel, felly prif nod yr astudiaeth bresennol oedd darganfod canfyddiadau athrawon AG ar arfer da o AG ansawdd uchel mewn ysgolion cyfrwng Cymraeg yn Ne Cymru. Rhesymwaith dros ddewis ysgolion cyfrwng Cymraeg oedd gan fod diffyg ymchwil ar addysg trwy’r iaith Gymraeg, yn enwedig edrych ar ganfyddiadau'r athrawon. Cafodd ddulliau ansoddol o gasglu a dadansoddi data ei fabwysiadu, trwy’r defnydd o gyfweliadau lled-strwythuredig a dadansoddiad cynwysedig diddwythol, anwythol, diddwythol. Cynhaliwyd y cyfweliadau gyda thri athro ag un athrawes AG a wnaeth mynychu’r gynhadledd Addysg Gorfforol a Chwaraeon Ysgol 'Gwneud y Mwyaf o Addysg Gorfforol' ym mis Mehefin 2012. Ymddangosodd dwy prif thema o’r ymchwil, sef canfyddiadau athrawon ar AG ansawdd uchel a’r effaith ôl-gynhadledd. Dangosodd y canlyniadau bod bwlch rhwng theori ac ymarfer, yn benodol roedd yna ddryswch rhwng y term lythrennedd corfforol a llythrennedd mewn AG. Yn ychwanegol, pwysleisiodd y canlyniadau bod lefel o weithrediad AG ansawdd uchel yn dibynnu ar y lleoliad yng Nghymru yn ogystal ag amlinellu sut mae perthynas rhwng yr athro a’r disgyblion yn hanfodol er mwyn creu amgylchedd dysgu cadarnhaol. O ran y gynhadledd, amlygodd bod y seminarau mwyaf effeithiol oedd ‘Arweinydd Chwaraeon’ a Thechnoleg Gwybodaeth (TGCh). Goblygiad yr astudiaeth yw bod angen i’r llywodraeth gweithio ar un diffiniad clir o lythrennedd corfforol ac addysgu athrawon AG ar y diffiniad. Ac felly, dylai ymchwil yn y dyfodol cynnal ymchwil gweithredu i hybu’r term llythrennedd corfforol, yn ogystal â chyfweld mwy o athrawon wnaeth mynychu’r gynhadledd er mwyn wella’r gynhadledd nesaf.
URI
http://hdl.handle.net/10369/4849
Collections
  • Undergraduate Degrees (Sport) [1420]

Related items

Showing items related by title, author, subject and abstract.

  • Thumbnail

    O Theori i Ymarfer: Archwilio Mewn i Ganfyddiadau Athrawon Cynradd ar Arddulliau Dysgu i Greu Addysg Gorfforol Ansawdd Uchel Mewn Ysgolion Cynradd. 

    Thomas, Rhys (Cardiff Metropolitan University, 2015)
    Prif nod yr astudiaeth oedd ymchwilio mewn i ganfyddiadau athrawon ysgol gynradd Gorllewin Cymru ar addysgu AGAU ar ddefnydd o arddulliau dysgu er mwyn creu AGAU. Y prif reswm dros ddewis ysgolion Cymraeg oedd bod prinder ...
  • Thumbnail

    A yw cynnwys rhifedd ar draws y cwricwlwm mewn amryw o wersi yn enwedig addysg gorfforol wedi cael effaith ar ddatblygiad rhifedd disgyblion 

    Shepherd, Steffan (Cardiff Metropolitan University, 2015)
    O ganlyniad i fframwaith sgiliau aneffeithiol (Estyn 2011, 2012) a pherfformiad gwael i Gymru yn canlyniadau PISA 2012, cyflwynodd Llywodraeth Cymru fframwaith newydd rhifedd a llythrennedd (FfLlRh) yn ofyniad statudol ...
  • Thumbnail

    Canfyddiadau Athrawon ar Gyflwyno Addysg Gorfforol Ansawdd Uchel o Fewn Ysgolion Cynradd Cyfrwng Cymraeg yng Nghorllewin Cymru 

    Jones, Dafydd (Cardiff Metropolitan University, 2014)
    Prif nod yr astudiaeth oedd i ymchwilio mewn i ganfyddiadau athrawon o gyflwyno Addysg Gorfforol (AG) ansawdd uchel mewn ysgolion cynradd Cymraeg yng Ngorllewin Cymru yn sir Geredigion. Fy rhesymeg dros ddewis ysgolion Cymraeg ...

Browse

DSpace at Cardiff MetCommunities & CollectionsBy issue dateAuthorsTitlesSubjectsThis collectionBy issue dateAuthorsTitlesSubjects

My Account

Login

Statistics

Most Popular ItemsStatistics by CountryMost Popular Authors

DSpace software copyright © 2002-2015  DuraSpace
Contact us | Send feedback | Administrator