• English
    • Welsh
  • Welsh 
    • English
    • Welsh
  • Mewngofnodi
Chwilio'r safle:
  • Hafan
  • Ymchwil ym Met Caerdydd
  • Gwasanaethau Llyfrgell
  • Cysylltu â Ni
Gweld eitem 
  • Hafan DSpace
  • Cardiff School of Sport and Health Sciences
  • Taught Degrees (Sport and Health Sciences)
  • Undergraduate Degrees (Sport)
  • Gweld eitem
  • Hafan DSpace
  • Cardiff School of Sport and Health Sciences
  • Taught Degrees (Sport and Health Sciences)
  • Undergraduate Degrees (Sport)
  • Gweld eitem
JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.

O Theori i Ymarfer: Canfyddiadau Athrawon Addysg Gorfforol ar Addysg Gorfforol Ansawdd Uchel o Fewn Ysgolion Cyfrwng Cymraeg yn Ne Cymru

Thumbnail
Gweld/agor
LEdwards_EDWARDS_Lowri_10001107.pdf (960.1Kb)
Awdur
Edwards, Lowri
Dyddiad
2013
Math
Thesis
Cyhoeddwr
Cardiff Metropolitan University
Metadata
Dangos cofnod eitem llawn
Crynodeb
Dros y blynyddoedd diwethaf mae’n hysbys bod y llywodraeth wedi argymell i bob disgybl yng Nghymru cwblhau dwy awr o Addysg Gorfforol (AG). Serch hyn, mae’n hanfodol i’r ddwy awr fod o ansawdd uchel fel eu bod yn effeithiol. Mae athrawon AG yn gyfrifol i weithredu'r AG ansawdd uchel, felly prif nod yr astudiaeth bresennol oedd darganfod canfyddiadau athrawon AG ar arfer da o AG ansawdd uchel mewn ysgolion cyfrwng Cymraeg yn Ne Cymru. Rhesymwaith dros ddewis ysgolion cyfrwng Cymraeg oedd gan fod diffyg ymchwil ar addysg trwy’r iaith Gymraeg, yn enwedig edrych ar ganfyddiadau'r athrawon. Cafodd ddulliau ansoddol o gasglu a dadansoddi data ei fabwysiadu, trwy’r defnydd o gyfweliadau lled-strwythuredig a dadansoddiad cynwysedig diddwythol, anwythol, diddwythol. Cynhaliwyd y cyfweliadau gyda thri athro ag un athrawes AG a wnaeth mynychu’r gynhadledd Addysg Gorfforol a Chwaraeon Ysgol 'Gwneud y Mwyaf o Addysg Gorfforol' ym mis Mehefin 2012. Ymddangosodd dwy prif thema o’r ymchwil, sef canfyddiadau athrawon ar AG ansawdd uchel a’r effaith ôl-gynhadledd. Dangosodd y canlyniadau bod bwlch rhwng theori ac ymarfer, yn benodol roedd yna ddryswch rhwng y term lythrennedd corfforol a llythrennedd mewn AG. Yn ychwanegol, pwysleisiodd y canlyniadau bod lefel o weithrediad AG ansawdd uchel yn dibynnu ar y lleoliad yng Nghymru yn ogystal ag amlinellu sut mae perthynas rhwng yr athro a’r disgyblion yn hanfodol er mwyn creu amgylchedd dysgu cadarnhaol. O ran y gynhadledd, amlygodd bod y seminarau mwyaf effeithiol oedd ‘Arweinydd Chwaraeon’ a Thechnoleg Gwybodaeth (TGCh). Goblygiad yr astudiaeth yw bod angen i’r llywodraeth gweithio ar un diffiniad clir o lythrennedd corfforol ac addysgu athrawon AG ar y diffiniad. Ac felly, dylai ymchwil yn y dyfodol cynnal ymchwil gweithredu i hybu’r term llythrennedd corfforol, yn ogystal â chyfweld mwy o athrawon wnaeth mynychu’r gynhadledd er mwyn wella’r gynhadledd nesaf.
URI
http://hdl.handle.net/10369/4849
Casgliadau
  • Undergraduate Degrees (Sport) [1420]

Eitemau perthynol

Yn dangos eitemau sy’n perthyn drwy deitl, awdur, pwnc a chrynodeb.

  • Braslun bawd

    O Theori i Ymarfer: Archwilio Mewn i Ganfyddiadau Athrawon Cynradd ar Arddulliau Dysgu i Greu Addysg Gorfforol Ansawdd Uchel Mewn Ysgolion Cynradd. 

    Thomas, Rhys (Cardiff Metropolitan University, 2015)
    Prif nod yr astudiaeth oedd ymchwilio mewn i ganfyddiadau athrawon ysgol gynradd Gorllewin Cymru ar addysgu AGAU ar ddefnydd o arddulliau dysgu er mwyn creu AGAU. Y prif reswm dros ddewis ysgolion Cymraeg oedd bod prinder ...
  • Braslun bawd

    A yw cynnwys rhifedd ar draws y cwricwlwm mewn amryw o wersi yn enwedig addysg gorfforol wedi cael effaith ar ddatblygiad rhifedd disgyblion 

    Shepherd, Steffan (Cardiff Metropolitan University, 2015)
    O ganlyniad i fframwaith sgiliau aneffeithiol (Estyn 2011, 2012) a pherfformiad gwael i Gymru yn canlyniadau PISA 2012, cyflwynodd Llywodraeth Cymru fframwaith newydd rhifedd a llythrennedd (FfLlRh) yn ofyniad statudol ...
  • Braslun bawd

    Canfyddiadau Athrawon ar Gyflwyno Addysg Gorfforol Ansawdd Uchel o Fewn Ysgolion Cynradd Cyfrwng Cymraeg yng Nghorllewin Cymru 

    Jones, Dafydd (Cardiff Metropolitan University, 2014)
    Prif nod yr astudiaeth oedd i ymchwilio mewn i ganfyddiadau athrawon o gyflwyno Addysg Gorfforol (AG) ansawdd uchel mewn ysgolion cynradd Cymraeg yng Ngorllewin Cymru yn sir Geredigion. Fy rhesymeg dros ddewis ysgolion Cymraeg ...

Pori

Holl Dspace Met CaerdyddCymunedau a ChasgliadauYn ôl dyddiad cyhoeddiAwduronTeitlauPynciauY casgliad hwnYn ôl dyddiad cyhoeddiAwduronTeitlauPynciau

Fy Nghyfrif

Mewngofnodi

Statistics

Most Popular ItemsStatistics by CountryMost Popular Authors

DSpace software copyright © 2002-2015  DuraSpace
Cysylltu â ni | Anfon adborth | Gweinyddwr